วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

การดาวน์โหลดปลั๊กอินเสริมใน Windows Live Writer

ปลั๊กอินเป็นโปรแกรมเสริมเล็ก ๆในโปรแกรม Windows Live writer เช่น เพิ่ม Facebook like เพิ่ม Facebook notification เพิ่ม โค้ดจาก adsense ในบทความ เพิ่ม tweet รูปภาพจาก facebook และ อื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า Windows Live Writer มีเครื่องมือครบครันให้เขียนบทความในเวบบล็อกได้อย่างสนุกสนา วันนี้มาแนะนำวฺิธีในการดาวน์โหลดปลั๊กอินสำหรับใช้งานใน Window Live Writer กันนะคะ

 

วิธีดาวน์โหลดปลั๊กอินมาใช้ใน windows LIve writer1.  ที่เมนูแทรกในเมนูหลักของโปรแกรม Windows live writer คลิ๊ก เพิ่มปลั๊กอิน

 

plugin ใน windows live writer

2 เวบบราวเซอร์จะเปิดหน้าต่างไปยังเวบไซต์ของ Microsoft เพื่อให้เลือกปลั๊กอินสำหรับดาวน์โหลด  ดิฉันยกตัวอย่าง การดาวน์โหลด Facebook notification ค่ะ ปลั๊กอินตัวนี้ ทุกครั้งที่ประกาศบทความ มันจะประกาศบทความนี้ไปยัง Facebook อัตโนมัติด้วย  เมื่อเลือกปลั๊กอินได้แล้ว คลิ๊ก ดาวน์โหลด

ติดตั้งปลั๊กอินใน windows live writer

3. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ดับเบิ้ลคลิ๊กเริ่มติดตั้ง คลิ๊ก Next จนกระทั่งติดตั้งเสร็จค่ะ

ปลั๊กอินที่ใช้ใน window live writer

4. หลังจากติดตั้งเสร็จ ลองเข้าไปดูปลั๊กอินต่างๆ ที่เราติดตั้งได้ที่ เมนู บล็อก >แก้ไขการตั้งค่าบล็อก > ปลั๊กอิน ก็จะเป็นปลั๊กอินต่างๆ ที่เราติดตั้ง หากไม่ตั้องการใช้งานปลั๊กอินใด เพียงคลิ๊กเอาเครื่องหมายถูกออกไป ก็จะทำให้ปลั๊กอินนั้นไม่สามารถใช้งานได้แล้วค่ะ

เพียงเท่านี้ทุกครั้งที่ดิฉันประกาศบทความ ปลั๊กอิน Facebook notification นี้จะปรากฏขึ้นมาถามว่าดิฉันต้องการ Post ไปยัง Facebook หรือไม่ทุกครั้งไป ให้ดิฉันสามารถเลือกที่จะอัพเดทไปยัง Facebook ได้ตามต้องการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีเพิ่ม Blogger ในโปรแกรม Windows Live Writer

ใส่ปุ่ม Facebook like ใต้บทความใน blogger แบบง่ายๆ

การดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม Windows Live Writer

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay