วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Extension สำหรับดาวน์โหลดวีดีโอใน Google Chrome

Google Chrome เป็นเวบบราวเซอร์ ที่หลายๆ คนนิยมใช้  เพราะเห็นหลายคนตระเวนหาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด  ดิฉันเองจึงขอนำ Extension ที่มีอยู่ในเวบบราวเซอร์ Google chrome มาร่วมแชร์  เพราะว่า Extension ช่วยดาวน์โหลดจะทำให้สามารถดาวน์โหลดวีดีโอได้ง่ายๆ บน เวบบราวเซอร์ ไม่จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมใด ๆ มาติดตั้ง  แถมใช้งานได้ง่าย จริง ๆ นะ

ส่วนขยายช่วยดาวน์โหลดวีดีโอใน facebook

                       ภาพที่ 1  extension ในเวบบราวเซอร์ Google chrome

ช่วงนี้สังเกตเห็นว่าหลายๆ คนมักใช้ Google chrome ในการท่องเน็ตกัน  ดังนั้นบทความจึงลองหันมาใช้ Google chrome ดูบ้าง วันน้ไปเจอ extension บน Google chrome ที่ช่วยดาวน์โหลดไฟล์มัลติมีเดีย อย่างเช่น video และไฟล์เสียง mp3 โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ประเภทวีดีโอแฟลช ,flv,swf และ วีดีโอแบบ HD,MP4 รวมทั้งไฟล์เสียง mp3 แบบง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิ๊กบน Google chrome  สามารถดาวน์โหลดได้แทบทุกเวบฝากไฟล์วีดีโอ ยกเว้นก็เพียงแต่ youtube เท่านั้น  รวมทั้งดาวน์โหลดจาก facebook ได้อีกด้วยค่ะ

การขยายวีดีโอใน facebook บน Google chrome

                       ภาพที่ 2  ไอคอนสำหรับดาวน์โหลดใน Google Chrome

สำหรับ extension ใน Google chrome ที่จะนำเสนอตัวนี้มีชื่อว่า  Video Downloader    Extension ตัวนี้จะทำให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ประเภท mp3,mp4,flv,swf,บน  Google Chrome  จากหน้าเวบที่กำลังเปิดใช้งานได้ทันที  

 

วิธีดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook เรื่องง่ายๆ

                                            ภาพที่ 3 การเลือกดาวน์โหลดไฟล์ใน

ทุกครั้งที่ท่องเวบ หากต้องการดาวน์โหลดวีดีโอในหน้าเวบที่กำลังดูอยู่ เพียงแค่ เพียงแต่คลิ๊ก ที่ไอคอน Video downloader  ดังภาพที่ 3   ไอคอนดังกล่าวจะกลายเป็นสีน้ำเงิน นั่นคือสามารถดาวน์โหลดไฟล์จากหน้าเวบเพจดังกล่าวได้    หลังจากนั้นจะปรากฏแถบไฟล์ที่ปรากฏในเพจนั้นให้เลือกดาวน์โหลด     ต่อจากนั้นก็เลือกดาวน์โหลดไฟล์ที่ต้องการ  เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับวิธีการดาวน์โหลดไฟล์วีดีโอจาก facebook   อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดส่วนเสริมได้ที่   Video Downloader

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay