วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

วิธีง่าย ๆสำหรับ บันทึกเวบโปรด ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน

ดิฉันเองชอบเขียนบทความ ก่อนที่จะเขียนบทความแต่ละเรื่อง มักจำเป็นต้องหาข้อมูล หลายๆ ครั้งได้จากเวบไซต์ บางครั้งได้มาจากเวบบอร์ด ซึ่งดิฉันมักบันทึกเป็นเวบโปรดไว้ เผื่อจำเป็นต้องกลับไปค้นหาอีกรอบ นอกจากนั้น ในอาชีพที่ตนทำอยู่  ต้องรายงานข้อมูลผ่านเวบไซต์หลายๆ แห่ง จึงจำเป็นต้องบันทึกเวบไซต์ไว้ กันลืม และที่สำคัญต้องบันทึก account และ password เพื่อใช้ในการล็อกอินเข้าใช้งานเวบไซต์ดังกล่าว    เพราะมีเวบที่ต้องใช้งานหลายแห่ง ดิฉันจึงมีเครื่องมือช่วยงานนี้ ไม่เช่นนั้นคนขี้ลืมอย่างดิฉันต่อให้จดบันทึกในสมุด ก็ทำหายอยู่ดีนั่นหล่ะค่ะ

ผู้ช่วยจำชือ่ผู้ใช้และรหัสผ่าน

เครื่องมือตัวช่วยนี้เป็นโปรแกรมเสริมที่สามารถใช้งานได้ทั้ง Firefox ,Google chrome ,internet exploer,Opera ,Safari   โปรแกรมเสริมตัวนี้ จะช่วยบันทึกเวบไซต์โปรด  ช่วยบันทึก ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านให้กับคุณแบบออนไลน์  ต่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ เกิดเสีย หรือมีการ Format ข้อมูลชือ่เวบไซต์ ชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่านดังกล่าวก็จะไม่หายไป เพราะข้อมูลถูกบันทึกไว้แบบออนไลน์ในเวบไซต์  Lastpass นั้นเอง

ผู้ช่วยจำชือ่ผู้ใช้และรหัสผ่าน

 

ทุกครั้งที่เปิดไปเจอเวบไซต์โปรด อยากบันทึกข้อมูลเวบไซต์ หรือชื่อผู้ใช้ หรือรหัสผ่าน สามารถคลิ๊ก save site ได้ทันที นอกจากนี้สามารถตั้งค่า Login แบบอัตโนมััติผ่านเวบไซต์ที่บันทึกไว้ได้ด้วยค่ะ  แต่ทว่า ขอแนะนำ หากว่าเป็น ชือ่ผู้ใช้หรือรหัสผ่านด้านการเงิน  ล็อกอินธนาคารออนไลนื แบบนี้  ไม่ควรใช้บริการนี้นะคะ  แบบนั้นเก็บความลับไว้กับตัวจะดีที่สุดค่ะ

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay