วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

เขียน Diary ออนไลน์ บน Facebook

เป็นคนชอบคิดชอบเขียน  ดังนั้นมีที่ใดให้ปลดปล่อยจินตนาการ ดิฉันจะรีบเข้าไปเรียนรู้ทันที  ที่นี่ Facebook นอกจากจะเป็นแหล่งแชร์สถานะ แชร์ชีวิต ความรู้ ความคิด ที่ดิฉันมักเข้าร่วมสังคมออนไลน์แห่งนี้บ่อย ๆ แต่โดยส่วนมากก็ Post หน้า Wall เป็นข้อความสั้น ๆ มาวันนี้แว้บไปเห็นเมนูหนึ่ง  ที่สนองความต้องการบล็อกเกอร์อย่างดิฉันทันที  นั่นคือเมนูบันทึกค่ะ เป็นที่ที่สามารถบันทึก ความรู้ ความคิด ชีวิต ในพื้นที่เล็กๆ บน Facebook   ลองเข้าไปใช้งานกันดูนะคะ 

เขียนบทความใน Faceboo

 

ที่หน้า wall ใน Facebook คลิ๊กไปที่เมนูเพิ่มเติม > บันทึก

 Diary ใน Facebook

เลือกเพิ่มบันทึก

image

 

เพิ่มหัวข้อของบทความหรือ Diary ที่บันทึก  แล้วเริ่มต้นเขียนบันทึก สามารถแต่ข้อความเป็นตัวหน้า ตัวเอง ขีดเส้นใต้ และอื่นๆ อีกเล็กน้อย ดูไม่มาก แต่นั่นหมายถึงไม่ซับซ้อนใช้งานง่าย คุณว่าจริงไหม ?

การเขียน Diary ออนไลน์ใน Facebook

เลื่อนลงมาด้านล่าง  สามารถอัพโหลดรูปภาพ ประกอบบทความ  สามารถเพิ่มป้ายกำกับ และตั้งค่าความเป็นส่วนตัวว่าจะให้บทความนี้เผยแพร่ ต่อใครได้บ้าง หากอยากบันทึกไว้อ่านเองก็ได้นะ  ทดลองบันทึกแล้วไปดูผลงานกันหน่อยดีกว่าค่ะ

บันทึกร่วมแชร์ใน Facebook

 

นี่คือหน้าตาบันทึก หรือ Diary ออนไลน์ใน Facebook ค่ะ หากบันทึกค่าเป็นเผยแพร่สาธารณะเพื่อนๆ ของเราใน Facebook ก็จะเห็นบันทึกนี้ อาจมี Like ,แสดงความคิดเห็น หรือแชร์จาก บันทึกนี้ก็เป็นได้ค่ะ  

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay