วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

รวมข้อความในเซลล์ของ Excel

ในโปรแกรม Microsoft excel จะสามารถรวมข้อความจากหลายๆ เซลล์เข้ามาอยู่ด้วยกัน โดยใช้ตัวจัดการ “&” เป็นตัวเชื่อม รูปแบบของสูตรคือ string_1 & String_2 & string_n เช่นการรวมชื่อกับนามสกุลดังนี้

 รูปที่ 1 เพศ  ชื่อ และนามสกุลอยู่คนละเซลล์ใน Excel

           

จากภาพที่  กรณีที่เราต้องการรวม เซลล์ B  เซลล์ C  และ เซลล์ B เข้าด้วยกัน  ดังนั้น เราจะใช้สูตรในการรวมคือ =B2&c2

ต่อ ไปเราจะรวม B2C2 และ D2 เข้าด้วย แต่เราต้องการให้มีการเว้นวรรค เพราะระหว่างชื่อและนามสกุลต้องวรรค ดังนั้น เราจะสร้างสูตรต่อไปว่า  =B2&C2&” “&D2

เพียงเท่านี้ชื่อและนามสกุลก็จะถูกรวมกันไว้ในเซลล์เดียวกัน แถมมีเว้นวรรคให้อีกต่างหากค่ะ

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay