วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีใช้งานใช้งานเครื่องคิดเลขบน Excel

ถึงแม้ว่าโปรแกรม Microosft excel จะใช้งานในการคำนวณได้ก็จริง   แต่หลายคนก็ยังชอบจิ้มเครื่องคิดเลขอยู่  คุณว่าจริงไหมคะ  เพราะดิฉันเองก็เป็น  วันนี้เจอเมนูในการแทรกเครื่องคิดเลข เพื่อใช้งานบน Excel จึงนำวิธีการมาแชร์บนเวบบล็อกค่ะ   เป็นวิธีในการใช้งานเครื่องคิดเลขบน Excel  ค่ะ

ฟังก์ชั้นเครื่องคิดเลขใน excel

เพื่อที่จะใช้งานเครื่องคิดเลขในโปรแกรม Microsoft excel มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1.เปิดโปรแกรม Microsoft excel ขึ้นมา  คลิ๊กไปที่แถบด้านบนสามเหลี่ยมหัวกลับของโปรแกรม ดังภาพ  แล้วเลือกที่คำสั่งเพิ่มเติม

Microsoft excel

2.ที่แถบเครื่องมือด่วน  > เลือกคำสั่งที่ไม่อยู่ใน Ribbon  > เครื่องคิดเลข > เพิ่ม > ตกลง

วิธีแสนง่ายแทรกเครื่องคิดเลขในไมโครซอท์เอกเซล

3. เพียงเท่านี้จะปรากฏไอคอนอของเครื่องคิดเลขในเมนูเร่งด่วน ด้านบนของโปรแกรม  เมื่อคุณต้องการใช้เครื่องคิดเลข ก็เพียงคลิ๊กไปที่ไอคอน ดังกล่าว  เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เครื่องคิดเลขใช้ง่ายๆ บน Excel แล้วหล่ะค่ะ

rubsub

บล็อกเกอร์สมัครเล่น เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จากประสบการณ์ใช้งานด้วยตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright @ 2013 Computer Tip.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay